Dự án xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long thành – Dầu Giây được khởi công từ tháng 3/2010.
Mô hình dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan liên quan cần quan tâm tháo gỡ các khó khăn để thông tuyến Tân Phú – Long Thành – Dầu Giây vào tháng 10/2013 và hoàn thành toàn bộ dự án Đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây trong năm 2014.
Để khai thác có hiệu quả tuyến Tân Phú – Long Thành – Dầu Giây, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thống nhất với UBND TP Hồ Chí Minh phương án đầu nối tại nút giao thông Tân Phú; làm việc với các tổ chức cho vay vốn để sử dụng vốn dư sau đấu thầu hoặc bổ sung vốn để thực hiện nút giao thông này.
Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải phải chỉ đạo VEC, các nhà thầu có liên quan thực hiện các giải pháp kỹ thuật để đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Long Thành, bảo đảm đưa vào đồng bộ với dự án đường giao thông.
Cùng với đó, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo UBND các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất tuyên truyền thuyết phục và thực hiện các hỗ trợ cần thiết theo quy định để giải quyết dứt điểm các trường hợp còn vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật, cản trở thi công, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Được biết, Dự án xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long thành – Dầu Giây được khởi công từ tháng 3/2010. Dự án có tổng chiều dài 55km. Trong giai đoạn 1, tuyến đường được thiết kế 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h với điểm đầu tuyến là nút giao An Phú – Quận 2, TP Hồ Chí Minh và điểm cuối là nút giao QL 1A tại Dầu Giây (Đồng Nai).
Đây là dự án hạ tầng giao thông quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương có tuyến đường đi qua nói riêng và các tỉnh, thành phố thuộc khu kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ nói chung.